Rượu vang vả

Ngày đăng: 14/07/2022

Rượu vang Bạch Mã có hương thơm dịu nhẹ và vị chua thanh mát từ trái vả mang đến cảm giác sảng khoái, ngon miệng và bổ dưỡng.

 

Cuối năm 2019, sau 1 quá trình nghiên cứu và thực nghiệm, Công ty TNHH SX TM DV Lộc Mai (đóng tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã cho ra mắt sản phẩm rượu vang Bạch Mã. Đây là sản phẩm rượu vang đầu tiên tại Việt Nam được lên men tự nhiên với nguyên liệu chính từ trái vả.

Rượu vang Bạch Mã là sự kết hợp giữa những trái vả chín với những quả dâu tằm chín mọng được lựa chọn kĩ càng để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Theo ông Mai Quốc Bảo - Giám đốc Công ty Lộc Mai: “Để lên men được sản phẩm rượu vang bắt buộc phải chọn được những trái vả đạt chuẩn (thông thường những quả vả to, có đường kính tầm 5cm). Những quả vả sau khi được chọn lựa kỹ càng sẽ vận chuyển lên đỉnh Bạch Mã, với độ cao khoảng 1450m so với mực nước biển. Tại đây có nhiệt độ từ 19-20ºC, là mức nhiệt thích hợp để len men. Thời gian ủ phải mất ít nhất một năm mới cho ra sản phẩm".

Hiện nay, các sản phẩm rượu vang vả đã được Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm nghiệm và đủ điều kiện để đưa ra phục vụ ngoài thị trường.

Các sản phẩm của Công ty Lộc Mai được bán tại thị trường ở thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Quảng Bình, Đà Nẵng, Huế và trong các hệ thống siêu thị BigC, Satrafoods, Coop Mart, Aeon Citimart.                                                                                                               

 

Nguồn: khamphahue.com.vn