Những sản phẩm được ưa chuộng làm từ trái vả xứ Huế

Ngày đăng: 14/07/2022

Từ trái vả xứ Huế, anh Mai Quốc Bảo (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) đã cho ra đời những sản phẩm diệu kỳ được thị trường ưa chuộng.

ừ lâu, trái vả là một loại quả rất quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Cây vả có tên khoa học Ficus Auriculata, là một loài cây thuộc chi Ficus, cùng họ với cây sung. Ở Việt Nam, nhắc đến trái vả, người ta sẽ nghĩ ngay đến vùng đất cố đô Huế bởi đây là nơi mà cây vả được trồng rất nhiều.

Tại Huế, không chỉ các chùa chiền, các nhà vườn lớn Kim Long, Nguyệt Biều, thị thị trấn Phú Lộc ... trồng nhiều vả, mà những khu vườn nhỏ trong gia đình của những người dân cũng thường có nhiều cây vả xanh tươi, sai trĩu quả.

Theo đông y, quả vả có vị ngọt, tính bình, có dược tính phòng và chữa bệnh táo bón, kiết lị, trĩ, điều hòa ruột, lợi tiểu, tốt cho những người ăn kiêng vì nhiều chất xơ và ít năng lượng. Đặc biệt, năm 2015, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố top 50 món ăn đặc sản Việt Nam lần thứ 3, trong đó có trái vả của Thừa Thiên- Huế.

Sản phẩm rượu vang Bạch Mã của anh Bảo.

Là một người con của Huế, từ lâu, anh Mai Quốc Bảo- Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Lộc Mai (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) luôn mong muốn làm ra những sản phẩm từ trái vả bảo đảm uy tín, chất lượng phục vụ tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Để biến ý tưởng thành hiện thực, anh Bảo đã phối hợp với các chuyên gia về y tế và thực phẩm nghiên cứu làm những sản phẩm từ trái vả. Sau những năm tháng miệt mài, cuối cùng những sản phẩm tốt cho sức khỏe được làm từ trái vả liên tiếp được cho ra đời. Đó là các sản phẩm trà vả Lộc Mai, rượu vả Lộc Mai, viên nén hỗ trợ trị tiểu đường TĐ Fig, rượu vang Bạch Mã. 

Trà vả Lộc Mai là sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn với quy trình chế biến sạch. Trà vả có thể được sử dụng cho mọi lứa luổi, cả người lớn cũng như phụ nữa, trẻ em. Sau khi uống, người dùng có thể thưởng thức cả xác trà như một món ăn.

Sản phẩm trà vả Lộc Mai. 

Viên tiểu đường TĐ Fig với chiết xuất từ trái vả và dây thìa canh, có thể giúp duy trì lượng axit béo và vitamin E trong máu đối với bệnh nhân tiểu đường, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tiểu đường một cách hiệu quả.

“Xuất phát từ việc có rất nhiều khách hàng bị tiểu đường sau một thời gian sử dụng trà vả Lộc Mai sức khỏe tốt hẳn lên, lượng đường ổn định, huyết áp ổn định. Từ đây, tôi có ý tưởng tạo ra sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường từ trái vả để rồi cho ra đời viên tiểu đường TĐ Fig. “Công dụng chính của sản phẩm này là hỗ trợ hạ đường huyết, giảm mỡ máu, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng của tiểu đường”- anh Bảo chia sẻ.

Tiếp nối những thành công trên, mới đây Công ty Lộc Mai cho ra đời sản phẩm rượu vang Bạch Mã với các dòng vang Bạch Mã đỏ, vang Bạch Mã trắng, vang Roxburgh fig đỏ, vang Roxburgh fig trắng.

Rượu vang Bạch Mã là sự kết hợp tuyệt vời giữa những trái vả chín với những quả dâu tằm chín mọng được lựa chọn kĩ càng để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Rượu được lên men tự nhiên và ủ tại đỉnh Bạch Mã, nơi có độ cao 1.450 m so với mực nước biển, là nơi có khí hậu mát mẻ, đặc trưng để tạo ra một dòng rượu vang tuyệt hảo. Rượu vang Bạch mã có hương thơm dịu nhẹ và vị chua thanh mát từ trái vả mang đến cảm giác sảng khoái, ngon miệng và bổ dưỡng.

Theo anh Mai Quốc Bảo, những sản phẩm của Công ty Lộc Mai đều mang tính khoa học cao, bởi phải trải qua quá trình nghiên cứu rất kỹ càng. Vì vậy, khi đưa ra thị trường, các sản phẩm đều được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá rất cao.

 

Nguồn: http://danviet.vn